Skip to main content
Yoosun background Yoosun background Yoosun background
Xuất bản: 29/08/2024

Bệnh viêm da cơ địa có nguy hiểm không? Các biến chứng của bệnh

13 phút đọc Chia sẻ bài viết

Bệnh viêm da cơ địa có nguy hiểm không? Viêm da cơ địa không phải là một tình trạng gây tử vong. Tuy nhiên, nguy cơ nhiễm trùng có thể đe dọa tính mạng sẽ tăng lên nếu không có sự giám sát y tế kịp thời và đúng đắn. Những người mắc bệnh viêm da cơ địa cũng có thể gặp các vấn đề về tim mạch, tâm lý và sức khỏe tâm thần khác. Bài viết này sẽ xem xét mức độ nguy hiểm cũng như các biến chứng của bệnh viêm da cơ địa giúp người bệnh chủ động phòng ngừa hiệu quả, cùng theo dõi nhé!

I – Viêm da cơ địa là bệnh gì?

Viêm da cơ địa là một tình trạng da mãn tính đặc trưng bởi các mảng da khô, viêm và ngứa. Nguyên nhân chính xác gây bệnh hiện vẫn chưa được làm rõ. Một yếu tố có thể là sự sản xuất quá mức của các tế bào trong hệ thống miễn dịch trong có thể thúc đẩy tình trạng viêm.

Bệnh viêm da cơ địa thường bắt đầu từ thời thơ ấu và có xu hướng bùng phát theo chu kỳ. Trong thời gian bùng phát, người bệnh thường gãi vào vùng bị ảnh hưởng. Việc gãi này có thể dẫn đến viêm da nhiều hơn và làm cho các triệu chứng trở nên tồi tệ hơn.

viêm da cơ địa có nguy hiểm khôngBiểu hiện trên da của bệnh nhân bị viêm da cơ địa.

Hiện tại, không có cách chữa trị triệt để bệnh viêm da cơ địa. Các phương pháp điều trị bao gồm tránh các tác nhân gây bệnh, thay đổi lối sống và dùng thuốc để giảm bớt các triệu chứng.
Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu về mức độ nguy hiểm của bệnh viêm da cơ địa và các biến chứng tiềm ẩn.

II – Bệnh viêm da cơ địa có nguy hiểm không?

Về thắc mắc viêm da cơ địa có nguy hiểm không, các chuyên gia cho biết, mặc dù bản thân bệnh viêm da cơ địa không phải là một tình trạng gây tử vong nhưng những người mắc bệnh có thể gặp các biến chứng có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe và tâm lý.

Tuy nhiên, với cách điều trị phù hợp, mọi người có thể kiểm soát các triệu chứng và cơn bùng phát. Vì vậy, nếu bệnh viêm da cơ địa trở nên tồi tệ hơn, làm gián đoạn giấc ngủ hoặc bị nhiễm trùng, hãy đến gặp bác sĩ để được điều trị kịp thời.

bệnh viêm da cơ địa có nguy hiểm khôngBệnh viêm da cơ địa không được điều trị có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe và tâm lý cho người bệnh.

III – Các biến chứng của viêm da cơ địa

Bệnh viêm da cơ địa có thể khiến da bị nứt và gãy, khiến bạn có nguy cơ bị nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc virus, đặc biệt nếu bạn gãi vào những vùng bị ảnh hưởng.

Một số loại bệnh nhiễm trùng, chẳng hạn như bệnh chàm bội nhiễm do virus, có thể nghiêm trọng. Một số người bị viêm da cơ địa có thể thiếu tự tin nếu họ cảm thấy tự ti về làn da của mình.

Nếu ngứa trầm trọng, viêm da cơ địa có thể dẫn đến chất lượng giấc ngủ kém, tác động tiêu cực đến tâm trạng, sự tập trung và hành vi. Dưới đây là thông tin cụ thể về từng biến chứng của bệnh viêm da cơ địa:

1. Nhiễm trùng da

Theo đánh giá năm 2021, những người mắc bệnh viêm da cơ địa có nhiều khả năng bị nhiễm virus, vi khuẩn và nấm hơn. Vì tình trạng này làm tổn thương da của một người nên các mầm bệnh này sẽ dễ dàng xâm nhập vào cơ thể hơn.

Đánh giá tương tự cũng lưu ý rằng, vi khuẩn Staphylococcus Aureus (tụ cầu khuẩn) xâm chiếm hơn 90% số người mắc bệnh viêm da cơ địa. Loại vi khuẩn tương tự này chỉ xâm chiếm khoảng 10% số người không mắc bệnh viêm da cơ địa.

Các triệu chứng da của nhiễm trùng tụ cầu khuẩn bao gồm:

– Áp xe.

– Bệnh chốc lở.

– Viêm mô tế bào,

– Tùy thuộc vào loại nhiễm trùng, bác sĩ thường sẽ kê toa:

– Thuốc kháng sinh đường uống.

– Kem bôi hoặc thuốc mỡ.

– Thuốc kháng sinh IV, được tiêm trực tiếp vào máu của một người.

biến chứng của viêm da cơ địaNhiễm trùng da ở bệnh nhân viêm da cơ địa.

2. Da ngứa mãn tính, có vảy

Một tình trạng da gọi là viêm da thần kinh (lichen simplex chronicus) bắt đầu bằng một mảng da ngứa. Bạn gãi vùng da đó, nhưng chỉ giúp giảm tạm thời.

Thực tế, việc gãi khiến da ngứa hơn vì nó kích hoạt các sợi thần kinh trong da. Theo thời gian, bạn có thể gãi theo thói quen. Tình trạng này có thể khiến vùng da bị ảnh hưởng bị đổi màu, dày và dai.

3. Các mảng da sẫm màu hoặc sáng hơn vùng xung quanh

Biến chứng này sau khi phát ban đã lành được gọi là tăng sắc tố hoặc giảm sắc tố sau viêm. Tình trạng này phổ biến hơn ở những người có làn da nâu hoặc đen. Có thể mất vài tháng để tình trạng đổi màu mờ đi.

4. Viêm da cơ địa bội nhiễm

Vùng da bị viêm và tổn thương dễ bị vi khuẩn như tụ cầu vàng, tụ khuẩn liên cầu… xâm nhập hơn và có thể dẫn đến nhiễm trùng, hậu quả là dẫn đến viêm da cơ địa bội nhiễm.

Khi mới mắc bệnh viêm da cơ địa, người bệnh chỉ bị nóng rát, đau nhẹ và ngứa ngáy. Tuy nhiên, nếu có dấu hiệu bị bội nhiễm, người bệnh có thể gặp các triệu chứng sau:

– Da sưng viêm, phù nề, đau nhức, nóng rát và ngứa ngáy dữ dội.

– Da có màu đỏ, tím hoặc đen.

– Mụn nước bị chảy mủ khi vỡ.

– Sốt và ớn lạnh.

– Sưng hạch bạch huyết.

– Cảm thấy không khỏe.

Đây là hậu quả viêm da cơ địa nghiêm trọng chăm sóc y tế ngay lập tức. Điều trị sớm có thể giúp ngăn ngừa các biến chứng và ngăn chúng lây lan.

Các biến chứng có thể xảy ra nếu viêm da cơ địa bội nhiễm không được điều trị kịp thời bao gồm:

– Viêm kết giác mạc, một tình trạng viêm ảnh hưởng đến mắt.

– Viêm màng não, viêm màng bảo vệ não.

– Viêm não, đó là tình trạng viêm của não.

– Nhiễm trùng huyết, một phản ứng cực đoan đối với mầm bệnh gây tổn thương nội tạng.

– Bác sĩ sẽ kê toa thuốc kháng vi-rút đường uống để điều trị bệnh viêm da cơ địa bội nhiễm. Họ sẽ đề nghị một người tiếp tục điều trị bệnh viêm da cơ địa và dùng thuốc kháng sinh nếu các bệnh nhiễm trùng khác phát triển.

biến chứng viêm da cơ địaDa sưng viêm, phù nề, đau nhức khi xảy ra biến chứng viêm da cơ địa bội nhiễm.

5. Tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Một phân tích tổng hợp năm 2019 cho thấy rằng, bệnh viêm da cơ địa có thể tương quan với việc tăng nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch. Cụ thể là:

– Nhồi máu cơ tim hoặc đau tim.

– Đột quỵ.

– Đau thắt ngực.

– Suy tim.

6. Tăng nguy cơ biến chứng mắt

Nếu viêm da cơ địa xuất hiện quanh mắt, bệnh nhân có nguy cơ gặp biến chứng đục thủy tinh thể. Tình trạng này gây giảm thị lực và có thể dẫn đến mù lòa nếu không được điều trị kịp thời.
Viêm da cơ địa quanh mắt cần được chú ý và điều trị cẩn thận để tránh những hậu quả nghiêm trọng.

hậu quả viêm da cơ địaBệnh nhân có nguy cơ gặp biến chứng đục thủy tinh thể nếu viêm da cơ địa xảy ra ở vùng mắt.

7. Các vấn đề về giấc ngủ

Cảm giác ngứa do viêm da cơ địa có thể khiến người bệnh gặp nhiều vấn đề về giấc ngủ. Thiếu ngủ có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và hành vi. Nó cũng có thể khiến người bệnh khó tập trung hơn khi học hoặc làm việc.

Nếu trẻ gặp vấn đề về giấc ngủ do bệnh chàm, trẻ có thể bị tụt hậu trong việc học ở trường. Ngoài ra, trong thời gian bùng phát bệnh viêm da cơ địa nghiêm trọng, trẻ có thể cần nghỉ học. Điều này cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng theo kịp việc học của trẻ,

8. Tác động tâm lý và sức khỏe tâm thần

Ngoài việc ảnh hưởng đến thể chất, bệnh viêm da cơ địa còn có thể ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe tâm thần của người bệnh:

– Bắt nạt: Trẻ nhỏ bị bệnh viêm da cơ địa có thể bị trêu chọc hoặc bắt nạt. Bất kỳ hình thức bắt nạt nào cũng có thể gây chấn thương và khó khăn cho trẻ khi đối phó. Trẻ có thể trở nên im lặng và khép kín.

– Giảm tự tin: Bệnh chàm dị ứng có thể ảnh hưởng đến sự tự tin của cả người lớn và trẻ em. Trẻ em có thể thấy đặc biệt khó khăn khi đối phó với tình trạng của mình, điều này có thể dẫn đến việc chúng có hình ảnh bản thân kém. Nếu thiếu tự tin nghiêm trọng, điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng phát triển các kỹ năng xã hội của người bệnh, đặc biệt là trẻ nhỏ.

– Trầm cảm và lo âu: Viêm da cơ địa liên quan đến trầm cảm và lo âu. Điều này có thể liên quan đến tình trạng ngứa liên tục và các vấn đề về giấc ngủ thường gặp ở những người bị viêm da dị ứng.

các biến chứng của bệnh viêm da cơ địaViêm da cơ địa khiến người bệnh thiếu ngủ, mất tự tin trong giao tiếp.

9. Nguy cơ mắc các bệnh khác

Bệnh viêm da cơ địa thường gây ra một loạt các triệu chứng, bao gồm: phát ban, đỏ da trên da sáng hơn, các mảng màu nâu, tím hoặc xám đậm hơn trên vùng da sẫm màu hơn; ngứa da.
Tuy nhiên, bệnh viêm da cơ địa cũng có thể dẫn đến các tình trạng sức khỏe khác. Cụ thể:

– Hen suyễn và sốt cỏ khô: Nhiều người bị viêm da cơ địa phát triển bệnh hen suyễn và sốt cỏ khô. Điều này có thể xảy ra trước hoặc sau khi phát triển bệnh viêm da cơ địa.

– Viêm da tay kích ứng: Bệnh này đặc biệt ảnh hưởng đến những người thường xuyên phải tiếp xúc với xà phòng, chất tẩy rửa và chất khử trùng mạnh ở nơi làm việc.

– Viêm da tiếp xúc dị ứng: Tình trạng này thường gặp ở những người bị viêm da cơ địa. Viêm da tiếp xúc dị ứng là tình trạng phát ban ngứa do chạm vào các chất mà bạn bị dị ứng. Màu sắc của phát ban thay đổi tùy thuộc vào màu da của người bệnh.

IV – Điều trị và ngăn ngừa bệnh viêm da cơ địa gây biến chứng

Để ngăn ngừa biến chứng và hậu quả nguy hiểm của bệnh viêm da cơ địa, người bệnh cần chủ động điều trị bệnh ngay khi phát hiện bệnh. Không có cách điều trị dứt điểm bệnh viêm da cơ địa nhưng một số phương pháp dưới đây có thể hỗ trợ kiểm soát và ngăn chặn triệu chứng bệnh bùng phát.

1. Dưỡng ẩm da

Thói quen chăm sóc da giúp giữ cho làn da được “ngậm nước” nhiều nhất có thể. Điều này sẽ liên quan đến việc tắm rửa hàng ngày, sau thoa kem dưỡng ẩm trung tính lên da trong vòng 3 phút sau khi tắm.

Theo các chuyên gia, dưỡng ẩm sau khi tắm, khi sống hoặc làm việc trong môi trường có máy lạnh hoặc máy sưởi là đặc biệt quan trọng. Bạn có thể cần thử nhiều nhãn hiệu khác nhau cho đến khi tìm được loại kem làm mềm phù hợp nhất với mình. Hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ, bác sĩ da liễu hoặc dược sĩ.

Bị viêm da cơ địa có nguy hiểm khôngThoa kem dưỡng ẩm hàng ngày là việc làm quan trọng với bệnh nhân viêm da cơ địa.

2. Tránh các yếu tố kích hoạt

Tránh kích hoạt là một khía cạnh quan trọng khác trong việc ngăn ngừa bùng phát bệnh viêm da cơ địa. Một số nguyên nhân có thể khiến bệnh viêm da cơ địa của một người đột nhiên trở nên trầm trọng hơn và những nguyên nhân này sẽ khác nhau tùy theo từng cá nhân.

Dưới đây là các tác nhân gây bệnh viêm da cơ địa có thể xảy ra:

– Mạt bụi.

– Lông động vật.

– Phấn hoa.

– Khí hậu và nhiệt độ khắc nghiệt.

– Xà phòng, nước hoa hoặc hóa chất.

– Vải tổng hợp, chẳng hạn như polyester.

– Một số kim loại.

3. Liệu pháp chống viêm

– Thuốc bôi: Thuốc mỡ steroid (corticosteroid) bôi tại chỗ rất hiệu quả trong việc điều trị bệnh viêm da cơ địa bùng phát, giúp giảm viêm và kích ứng da. Thuốc steroid tại chỗ có nhiều nồng độ khác nhau và được bác sĩ kê đơn. Tốt hơn là nên sử dụng nồng độ thấp nhất có hiệu quả.

Sử dụng steroid tại chỗ nồng độ cao trong thời gian dài, đặc biệt là trên các vùng da mỏng manh như mặt, có thể gây ra các tác dụng phụ, bao gồm cả làm mỏng da. Tốt nhất là thoa kem lên vùng da bị đỏ sau khi tắm, nhưng hãy đảm bảo da khô hoàn toàn.

Trong những trường hợp bệnh viêm da cơ địa nghiêm trọng, có thể cần dùng một liệu trình corticosteroid đường uống ngắn. Điều này phải được thực hiện dưới sự giám sát y tế cẩn thận vì các triệu chứng có thể trở nên tồi tệ hơn sau khi bạn uống thuốc xong.

– Corticosteroid đường uống: Hầu hết người bị bệnh viêm da cơ địa đều có thể kiểm soát tình trạng bệnh bằng kem và thuốc mỡ chống viêm. Trong khi corticosteroid đường uống có thể giúp những người bị bệnh chàm kháng thuốc. Tác dụng phụ của thuốc có thể bao gồm huyết áp cao, dễ mắc mọi loại nhiễm trùng hơn, thay đổi tâm trạng và hành vi.

– Thuốc tiêm: Các loại dược phẩm khác mà bác sĩ có thể tiêm vào người, bao gồm thuốc ức chế calcineurin và dupilumab, đều không chứa steroid. Chúng cũng có thể giúp mọi người kiểm soát các đợt bùng phát bệnh viêm da cơ địa nghiêm trọng bằng cách ngăn ngừa sự đổi màu da và ngứa liên quan đến tình trạng này.

viêm da cơ địa nguy hiểm khôngHầu hết người bị bệnh viêm da cơ địa đều có thể kiểm soát tình trạng bệnh bằng kem và thuốc mỡ chống viêm.

4. Liệu pháp xạ trị bằng tia cực tím (quang trị liệu)

Tiếp xúc với bức xạ cực tím có thể giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm da cơ địa. Phương pháp này bao gồm việc chiếu xạ bệnh nhân bằng dải tia cực tím UVA.

Với người bệnh viêm da cơ địa ở mức độ nghiêm trọng, có thể cần tới 30 buổi, mỗi tuần thực hiện 2-3 lần. Rủi ro của liệu pháp xạ trị cực tím có thể giống như khi tắm nắng, chẳng hạn như da lão hóa nhanh hơn, nguy cơ ung thư da cao hơn.

5. Phương pháp điều trị sinh học

Các phương pháp điều trị mới gần đây được chấp thuận để điều trị viêm da cơ địa dị ứng từ trung bình đến nặng bao gồm: Dupilumab, một liệu pháp sinh học dạng tiêm và Upadacitinib, một viên thuốc ức chế Janus Kinase.

Dupilumab được tiêm vào mô mỡ hai tuần một lần. Các chất sinh học khác đang được nghiên cứu trong các thử nghiệm lâm sàng bao gồm Tralukinumab và Lebrikizumab.
Upadacitinib là viên thuốc uống một lần mỗi ngày. Các tác nhân khác đang được nghiên cứu bao gồm Baricitinib, Udapicitinib và Abroocitinib.

6. Mẹo chăm sóc và quản lý bệnh

Hầu hết những người bị bệnh viêm da cơ địa đều thấy rằng các triệu chứng bệnh của họ trở nên tồi tệ hơn do các khía cạnh chung của cuộc sống hàng ngày, chẳng hạn như thời tiết nóng, tắm thường xuyên, xà phòng, hệ thống sưởi ấm trung tâm và quá nóng khi ngủ vào ban đêm. Có những điều bạn có thể làm để giúp kiểm soát bệnh viêm da cơ địa tốt hơn và giảm tần suất bùng phát.

6.1. Vệ sinh tốt

Da bị viêm và tổn thương dễ bị nhiễm trùng hơn, bao gồm chốc lở, mụn rộp và mụn cóc. Vi khuẩn Staphylococcus aureus có thể gây nhiễm trùng thứ phát chốc lở và có thể góp phần gây ra các triệu chứng của viêm da cơ địa.

Các gợi ý về cách vệ sinh da bao gồm:

– Tắm bằng nước ấm, tránh tắm nước quá nóng.

– Không sử dụng xà phòng thông thường vì các thành phần có thể làm trầm trọng thêm bệnh viêm da cơ địa.

– Dầu tắm có thể giúp dưỡng ẩm cho da trong khi tắm.

– Khi lau khô bằng khăn, hãy vỗ nhẹ thay vì chà xát da.

bệnh viêm da cơ địa nguy hiểm khôngNên tắm bằng nước ấm, không tắm nước quá nóng.

6.2. Giảm kích ứng da

Người bị viêm da cơ địa có làn da rất nhạy cảm. Các chất kích thích như nhiệt hoặc chất tẩy rửa có thể dễ dàng gây ra cơn chàm.

Các gợi ý để giảm kích ứng da bao gồm:

– Tránh làm da quá nóng: mặc nhiều lớp quần áo thay vì một lớp dày để có thể dễ dàng cởi ra khi cần. Không đắp quá nhiều chăn trên giường và tránh mặc chăn bông.

– Không sử dụng sữa tắm có bọt thơm hoặc các sản phẩm tắm có dán nhãn “có chứa thuốc”.

– Mặc những chất liệu mềm mại, mịn màng tiếp xúc với da, tốt nhất là 100% cotton. Tránh những chất liệu thô ráp, chẳng hạn như len nguyên chất, polyester hoặc acrylic. Tháo nhãn mác khỏi quần áo.

– Luôn đeo găng tay bảo vệ khi sử dụng bất kỳ loại hóa chất hoặc chất tẩy rửa nào. Bạn có thể muốn đeo găng tay cotton bên trong găng tay cao su hoặc PVC.

– Tránh xa hồ bơi có chứa clo. Nếu buộc phải bơi trong hồ bơi có chứa clo, hãy dưỡng ẩm thật kỹ cho da khi bạn ra ngoài.

6.3. Chú ý sản phẩm làm đẹp

Gợi ý sử dụng các sản phẩm làm đẹp bao gồm:

– Hãy nhớ rằng ngay cả mỹ phẩm không gây dị ứng cũng có thể gây kích ứng da. Nếu có thể, hãy không trang điểm, nên để mặt mộc.

– Tránh dùng nước hoa, kem dưỡng da hoặc dầu gội có mùi thơm nồng.

– Khi dùng mỹ phẩm mới, hãy thử trước trên một vùng da nhỏ, khuất như cẳng tay. Nếu bạn gặp phản ứng, đừng sử dụng lại sản phẩm đó.

biến chứng của bệnh viêm da cơ địaPhải thật cẩn trọng khi sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm thoa lên da.

6.4. Tránh thay đổi nhiệt độ

Đôi khi, nhiệt độ và độ ẩm thay đổi đột ngột có thể gây kích ứng da. Ví dụ, ra vào tòa nhà có máy lạnh vào những ngày nóng hoặc tòa nhà có sưởi vào những ngày lạnh.

Hoạt động thể chất mạnh hoặc tập thể dục khiến bạn đổ mồ hôi nhiều cũng có thể gây ngứa do bệnh chàm. Các gợi ý bao gồm:

– Vào mùa đông, đừng để ngôi nhà quá nóng. Nên mặc ấm khi ra ngoài và cởi bỏ lớp quần áo thừa ngay khi trở về nhà.

– Vào mùa hè, đừng làm mát ngôi nhà quá mức. Vì máy điều hòa có thể làm khô không khí và gây kích ứng da.

– Tránh hoạt động thể chất mạnh trong thời tiết nóng. Ví dụ, hãy làm vườn vào buổi sáng sớm hoặc buổi tối khi mặt trời ở thấp trên bầu trời.

6.5. Chế độ ăn uống

Nếu nhận thấy bệnh viêm da cơ địa có vẻ nặng hơn sau khi ăn một loại thực phẩm cụ thể, hãy đến gặp bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để được xét nghiệm dị ứng và tư vấn chế độ ăn uống phù hợp. Không nên tự ý ăn kiêng vì có thể dẫn đến tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng.

6.6. Mẹo khác

Những mẹo khác để kiểm soát bệnh viêm da cơ địa bao gồm:

Giữ móng tay ngắn, vì móng tay dài có thể làm tổn thương da khi bạn gãi.

Bơi ở biển khi thời tiết ấm áp bất cứ khi nào bạn có thể. Vì nước biển được biết là có tác dụng làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm da cơ địa.

Sử dụng ánh nắng mặt trời trong thời gian cho phép có thể giúp làm giảm các triệu chứng bệnh chàm. Nhưng hãy lưu ý rằng bức xạ cực tím là một yếu tố nguy cơ gây ung thư da và lão hóa da sớm. Ngoài ra, nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời gây ra tình trạng quá nóng, điều này cũng có thể làm trầm trọng thêm bệnh viêm da cơ địa.

Bên cạnh đó, nếu bị viêm da cơ địa ở mức độ nhẹ, bạn có thể sử dụng kem bôi da Yoosun Rau má để làm dịu, làm mát và giảm ngứa.

Yoosun rau má có thành phần chính là dịch chiết rau má, không chứa Corticoid, Paraben nên an toàn cho cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Cách sử dụng kem rau má khá đơn giản. Sau khi vệ sinh da sạch sẽ, hãy thoa một lớp mỏng Yoosun Rau má lên vùng da cần tác động, massage nhẹ nhàng để kem thấm sâu vào da và không cần rửa lại với nước. Mỗi ngày thoa Yoosun Rau má cho bé 2 đến 3 lần để có hiệu quả tốt nhất.

hậu quả của bệnh viêm da cơ địaKem bôi da Yoosun Rau Má.

Việc điều trị sớm và đúng cách bệnh viêm da cơ địa có thể làm giảm nguy cơ bệnh tiến triển nặng gây ra biến chứng nguy hiểm trong tương lai. Do đó, người bệnh tuyệt đối không nên chủ quan khi được chẩn đoán mắc bệnh.

Tóm lại với thắc mắc viêm da cơ địa có nguy hiểm không, các chuyên gia khẳng định, không coi bệnh viêm da cơ địa là một tình trạng đe dọa tính mạng. Tuy nhiên, những người mắc bệnh viêm da cơ địa có thể bị nhiễm trùng da và có thể gây tử vong nếu không được điều trị thích hợp. Các biến chứng tiềm ẩn cũng có thể phát triển do nhiễm trùng không được điều trị.

Cũng có một số bằng chứng cho thấy, bệnh viêm da cơ địa có thể là yếu tố nguy cơ gây ra các vấn đề về sức khỏe tim mạch. Bên cạnh đó là nhiều ảnh hưởng khác tới tâm lý cũng như sức khỏe tâm thần của người bệnh. Vì vậy, việc điều trị y tế là điều cần thiết và nên làm ngay khi phát hiện mình bị mắc bệnh viêm da cơ địa.

Tham khảo thêm:

 

Tài liệu tham khảo:

1. https://www.nhs.uk/conditions/atopic-eczema/complications/
https://www.nhs.uk/conditions/atopic-eczema/complications/

2. Eczema (atopic dermatitis)
https://www.betterhealth.vic.gov.au/health/conditionsandtreatments/eczema-atopic-dermatitis

3. https://www.medicalnewstoday.com/articles/can-eczema-kill-you
https://www.medicalnewstoday.com/articles/can-eczema-kill-you

4. Overview of Atopic Dermatitis
https://www.healthline.com/health/atopic-dermatitis/what-is-atopic-dermatitis

5. Atopic dermatitis (eczema)
https://www.mayoclinic.org/diseases-conditions/atopic-dermatitis-eczema/diagnosis-treatment/drc-20353279

6. Complications -Atopic eczema
https://www.nhs.uk/conditions/atopic-eczema/complications/

Yoosun Rau má thay DIỆN MẠO MỚI – CHÀO TUỔI 20 cùng khát vọng vươn xa!

Các thông tin trên website chỉ dùng để tham khảo, không thể thay thế ý kiến Bác sĩ

Để lại bình chọn cho bài viết của chúng tôi:

Đánh giá
Bình luận mặc định
Bình luận trên facebook

Chưa có bình luận!

Địa chỉ Email của bạn sẽ được giữ kín.

Bài viết cùng chuyên mục