Skip to main content
Yoosun background Yoosun background Yoosun background
Xuất bản: 03/05/2024

7 Cách trị viêm nang lông bằng dầu dừa an toàn, dễ thực hiện

13 phút đọc Chia sẻ bài viết

Dầu dừa thường xuyên được chị em sử dụng để chăm sóc da, tóc, mi. Nhưng bạn có biết, chúng ta cũng có thể trị viêm nang lông bằng dầu dừa vì loại dầu này có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm, cấp ẩm cho da, giảm ngứa, làm dịu và kích thích tái tạo tổn thương.

Viêm nang lông là một tình trạng da phổ biến xảy ra khi nang lông bị viêm. Bệnh thường xảy ra khi nang lông bị nhiễm vi khuẩn, thường là tụ cầu vàng (Staph) hoặc cũng có thể do virus, nấm, ký sinh trùng, thuốc, chấn thương cơ thể…

Dùng dầu dừa chữa viêm nang lôngHình ảnh viêm nang lông.

Lúc đầu, viêm nang lông có thể trông giống như những mụn nhỏ xung quanh các túi nhỏ nơi mỗi sợi lông (tóc) mọc ra (nang lông). Tình trạng này có thể gây ngứa, đau và khó chịu. Nhiễm trùng có thể lây lan và biến thành vết loét đóng vảy.

Viêm nang lông nhẹ có thể sẽ lành mà không để lại sẹo trong vài ngày nếu tự chăm sóc đúng cách. Nhiễm trùng nghiêm trọng hơn hoặc tái phát có thể cần dùng thuốc theo toa. Nếu không được điều trị, nhiễm trùng nặng có thể gây rụng tóc vĩnh viễn và để lại sẹo.

Bên cạnh việc dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, người bị viêm nang lông còn áp dụng một số mẹo dân gian giúp cải thiện tình trạng, trong đó có cách trị viêm nang lông bằng dầu dừa.

I – Tại sao dầu dừa trị viêm nang lông?

Dầu dừa là một loại dầu có độ bão hòa cao, được sản xuất theo cách truyền thống bằng cách chiết xuất dầu từ dừa thô hoặc nhân dừa khô.

Ở nhiệt độ phòng nó ở dạng rắn nhưng khi đun nóng nó có thể mềm ra hoặc thậm chí tan chảy. Dầu dừa rất giàu axit béo, cụ thể gồm:

– Axit lauric: 49%.

– Axit myristic: 18%.

– Axit caprylic: 8%.

– Axit palmitic: 8%.

– Axit capric: 7%.

– Axit oleic: 6%.

– Axit linoleic: 2%.

– Axit stearic: 2%.

cách trị viêm nang lông bằng dầu dừaChúng ta có thể chữa viêm lỗ chân lông bằng dầu dừa.

Dầu dừa được sử dụng trong nấu ăn nhưng cũng có thể được bôi lên da hoặc tóc. Nhiều người còn sử dụng dầu dừa để điều trị viêm nang lông, cụ thể:

– Trang lybrate.com xếp dầu dừa nằm trong 5 biện pháp tự nhiên hiệu quả đề điều trị viêm nang lông. Thông tin trên trang này cho hay, nghiên cứu cho thấy rằng sử dụng dầu dừa nguyên chất hàng ngày trên vùng bị nhiễm trùng có thể làm giảm kích ứng và viêm.

Điều này cần phải được áp dụng một lần mỗi ngày để có kết quả tốt hơn. Dầu dừa chứa chất béo không chỉ tốt cho việc chế biến các món ăn mà còn tốt cho da. Những axit béo này được da hấp thụ và giúp phục hồi nhanh chóng.

– Trang Miami Hair Institute cho hay, dầu dừa một cách hiệu quả và phổ biến để giải quyết bệnh viêm nang lông. Bạn có thể xoa bóp nó vào da mỗi ngày hoặc nhiều lần trong ngày cho đến khi các triệu chứng thuyên giảm.

– Theo vedobi.com, thoa dầu dừa nguyên chất hàng ngày lên vùng bị viêm nang lông có thể làm giảm kích ứng và viêm. Nên áp dụng một lần một ngày để có kết quả tốt hơn. Dầu dừa chứa chất béo không chỉ có lợi cho việc dùng trong các món ăn mà còn có lợi cho làn da. Các axit béo này được da hấp thụ và hỗ trợ phục hồi nhanh chóng.

Dầu dừa chữa viêm lỗ chân lôngDầu dừa được nhiều người sử dụng để trị viêm nang lông.

Dược sĩ Nguyễn Thị Nhâm – tốt nghiệp trường Đại học Dược Hà Nội với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn & chăm sóc sức khỏe tại nhà thuốc và các công ty Dược uy tín cho biết cho biết, sở dĩ dầu dừa chữa viêm nang lông và viêm lỗ chân lông được vì những lý do sau:

1. Đặc tính kháng khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn và nấm có hại

Dầu dừa chứa một loại kháng sinh tự nhiên là Monolaurin, có thể tiêu diệt một số vi khuẩn ẩn sâu trong nang lông. Từ đó, giảm viêm, giảm sưng khi bị viêm nang lông.

Trang healthline.com cho hay, các axit béo có trong dầu dừa có đặc tính kháng khuẩn giúp tiêu diệt vi khuẩn và nấm gây hại. Điều này đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe làn da, vì nhiều loại nhiễm trùng da, bao gồm mụn trứng cá, viêm mô tế bào, viêm nang lông và nấm bàn chân, đều do vi khuẩn hoặc nấm gây ra.

Thoa dầu dừa trực tiếp lên da có thể ngăn chặn sự phát triển của các vi sinh vật có hại. Điều này là do hàm lượng axit lauric chiếm gần 50% axit béo trong dầu dừa và có thể chống lại các vi sinh vật gây hại.

Một nghiên cứu đã thử nghiệm đặc tính kháng khuẩn của 30 loại axit béo chống lại 20 chủng vi khuẩn khác nhau. Axit lauric được cho là có hiệu quả nhất trong việc ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn.

Một nghiên cứu trong ống nghiệm khác cho thấy, axit lauric có thể tiêu diệt Propionibacter Acnes, một loại vi khuẩn dẫn đến sự phát triển của mụn viêm (6).

Hơn nữa, axit capric là một axit béo chuỗi trung bình khác được tìm thấy trong dầu dừa, mặc dù ở mức độ thấp hơn. Giống như axit lauric, axit capric đã được chứng minh là có đặc tính kháng khuẩn mạnh.

Một nghiên cứu trong ống nghiệm cho thấy, cả axit lauric và axit capric đều tiêu diệt các chủng vi khuẩn một cách hiệu quả.

Một nghiên cứu trong ống nghiệm khác cũng đã chứng minh tác dụng chống nấm của axit capric, cho thấy nó có thể ức chế sự phát triển của một số loại nấm.

2. Giảm viêm

Dầu dừa đã được chứng minh là có đặc tính chống viêm và giảm đau. Hơn nữa, dầu dừa có thể giảm viêm bằng cách chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa trong dầu dừa hoạt động bằng cách ổn định các gốc tự do trong cơ thể, vô hiệu hóa các nguyên tử phản ứng có thể góp phần gây viêm.

3. Cấp ẩm, dưỡng ẩm

Bôi dầu dừa lên da cũng có thể giúp giữ nước, cấp ẩm và dưỡng ẩm cho da. Một nghiên cứu ở những bệnh nhân có làn da khô từ nhẹ đến trung bình cho thấy trong tuần cho thấy, bôi dầu dừa giúp giảm khô da.

Việc giữ cho làn da đủ nước có thể giúp duy trì chức năng như một rào cản ngăn chặn vi khuẩn, thúc đẩy quá trình lành vết sẹo và duy trì tính toàn vẹn của làn da.

4. Phục hồi da bị tổn thương

Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng, dầu dừa cũng có thể hỗ trợ chữa lành vết thương. Cụ thể, thoa dầu dừa nguyên chất lên vết thương giúp đẩy nhanh quá trình lành vết thương, cải thiện tình trạng chống oxy hóa và tăng mức độ collagen – một loại protein quan trọng hỗ trợ chữa lành vết thương.

Một nghiên cứu khác cho thấy, dầu dừa kết hợp với một loại kháng sinh bôi lên da có hiệu quả trong việc chữa lành vết bỏng.

Ngoài việc cải thiện khả năng chữa lành vết thương, đặc tính kháng khuẩn của dầu dừa cũng có thể ngăn ngừa nhiễm trùng – một trong các yếu tố nguy cơ chính có thể làm phức tạp quá trình chữa lành.

5. Giảm ngứa

Nhờ đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, dầu dừa giúp làm dịu nốt mẩn đỏ trên da và cảm giác ngứa ngáy, ngăn chặn nhiễm trùng do vi khuẩn xâm nhập.
Bên cạnh đó, dầu dừa còn chứa nhiều axit amin, omega 3 và vitamin E – các thành phần này có khả năng dưỡng ẩm, củng cố màng bảo vệ và thúc đẩy tái tạo tế bào bị tổn thương.

6. Ngăn ngừa lão hóa da

Một trong những lợi ích của dầu dừa đối với da là giúp tăng sản xuất collagen tự nhiên nhờ thành phần omega 3. Điều này giúp cải thiện độ đàn hồi của da cho làn da săn chắc hơn. Độ đàn hồi của da được cải thiện cũng có nghĩa là các đường nhăn và nếp nhăn ít xuất hiện hơn.

Vitamin E trong dầu dừa đóng vai trò như một chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừ lão hóa da, loại bỏ vết sẹo do mụn trứng cá, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da và tăng cường sức đề kháng cho làn da.

Hướng dẫn trị viêm lỗ chân lông bằng dầu dừaDược sĩ Nguyễn Thị Nhâm cho biết, dầu dừa có đặc tính kháng khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn và nấm có hại, giảm ngứa và chữa lành tổn thương trên da.

Qua đây, chúng ta đã biết tại sao dùng dầu dừa trị viêm nang lông mang lại hiệu quả nhất định. Vậy dùng dầu dừa trị viêm nang lông như thế nào? Cùng tham khảo các cách trị viêm nang lông bằng dầu dừa dưới đây bạn nhé!

II – 7 cách chữa viêm nang lông bằng dầu dừa

Dầu dừa có thể được dùng theo nhiều cách khác nhau để chữa viêm nang lông. Bạn có thể tận dụng đặc tính tốt của nguyên liệu này để cải thiện triệu chứng bệnh từ bên trong thông qua đường ăn uống hoặc bôi thoa lên da.

1. Dầu dừa nguyên chất

Bạn có thể dùng dầu dừa nguyên chất để trị viêm nang lông mà không cần kết hợp thêm nguyên liệu nào khác. Cách thực hiện như sau:

– Bước 1: Bạn chuẩn bị 1 lượng dầu dừa nguyên chất, đảm bảo chất lượng.

– Bước 2: Sau khi làm sạch vùng da bị viêm nang lông, bạn lau khô và thoa dầu dừa lên đó.

– Bước 3: Bạn có thể massage nhẹ nhàng rồi để nguyên như vậy trong khoảng 20 phút.

– Bước 4: Cuối cùng, bạn rửa sạch lại bằng nước ấm.

Lưu ý: Bạn nên thoa dầu dừa hàng ngày cho đến khi khỏi hẳn viêm nang lông.

2. Dầu dừa và mật ong

Mật ong vốn là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc. Đặc biệt, mật ong cũng giúp giảm viêm nang lông vì có tính kháng khuẩn tự nhiên, đồng thời có tác dụng làm dịu da rất tốt. Do đó, chúng ta có thể kết hợp dầu dừa cùng mật ong để trị viêm nang lông. Cách thực hiện như sau:

– Bước 1: Bạn trộn dầu dừa và mật ong theo tỷ lệ 1 – 1 để thu được hỗn hợp đồng nhất.

– Bước 2: Vệ sinh vùng da bị viêm nang lông xong, thấm khô, bạn thoa dầu dừa và mật ong lên đó.

– Bước 3: Chờ khoảng 15 – 20 phút, bạn rửa lại bằng nước ấm là được.

Lưu ý: Bạn nên thực hiện cách này vào buổi tối, 2 ngày 1 lần cho đến khi khỏi hẳn viêm nang lông.

Dùng dầu dừa trị viêm nang lôngDầu dừa kết hợp mật ong chữa viêm nang lông.

3. Dầu dừa và chanh

Chanh có axit tự nhiên nên vừa giúp kháng khuẩn, vừa làm sạch tế bào chết. Đồng thời, chanh còn rất giàu vitamin C, có tác dụng làm đều màu da rất tốt. Cách kết hợp chanh và dầu dừa để điều trị viêm nang lông như sau:

– Bước 1: Bạn trộn đều 1 thìa nước cốt chanh với 4 thìa dầu dừa.

– Bước 2: Sau khi vệ sinh vùng da bị viêm nang lông và lau khô, bạn thoa hỗn hợp thu được lên đó, có thể massage nhẹ nhàng trong 1 – 2 phút.

– Bước 3: Bạn chờ thêm khoảng 20 phút nữa để dưỡng chất thấm vào da rồi rửa lại bằng nước ấm.

Lưu ý: Vì chanh có thể làm da bị mỏng và yếu hơn, nên những bạn có làn da nhạy cảm không nên áp dụng phương pháp này. Đối với các bạn sở hữu làn da khỏe, cũng chỉ áp dụng tối đa 3 lần mỗi tuần.

4. Dầu dừa kết hợp với muối biển

Muối biển sạch tẩy da chết rất tốt. Vì thế, khi bị viêm nang lông, bạn có thể dùng muối biển để sát khuẩn và làm thông thoáng lỗ chân lông.

Cách kết hợp dầu dừa và muối biển để trị viêm nang lông như sau:

– Bước 1: Bạn trộn đều dầu dừa cùng với muối biển, tỷ lệ 1:1

– Bước 2: Sau đó, bạn thoa hỗn hợp dầu dừa và muối biển lên da, massage thật nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút. Lưu ý: massage quá mạnh sẽ khiến hạt muối cọ xát, gây tổn thương da.

– Bước 3: Sau cùng, bạn rửa sạch vùng da bị viêm nang lông với nước ấm.

Lưu ý: Mỗi tuần, bạn có thể dùng cách này 2 – 3 lần. Không nên áp dụng quá nhiều vì có thể khiến da không kịp tái tạo.

Cách trị viêm nang lông bằng dầu dừa và muối Dầu dừa kết hợp với muối biển loại bỏ nhanh chóng viêm nang lông.

5. Kết hợp dầu dừa và baking soda

Tương tự như muối, baking soda cũng thường được dùng để tẩy da chết. Do đó, chúng ta có thể kết hợp dầu dừa với baking soda để điều trị viêm nang lông.

Cách thực hiện như sau:

– Bước 1: Bạn trộn đều 2 thìa dầu dừa cùng 1 thìa baking soda.

– Bước 2: Bạn thoa hỗn hợp thu được lên vùng da bị viêm nang lông, kết hợp massage nhẹ nhàng.

– Bước 3: Sau đó, bạn chờ thêm 10 phút để hỗn hợp này thấm sâu vào bên trong da rồi rửa lại bằng nước ấm.

!Lưu ý: Mỗi tuần, bạn có thể áp dụng cách này 2 – 3 lần để nhanh khỏi viêm nang lông.

6. Dầu dừa và nghệ

Nghệ rất giàu curcumin, một hoạt chất có khả năng kháng viêm, diệt khuẩn và làm mờ thâm sẹo. Vì thế, dân gian cũng thường xuyên dùng nghệ để trị viêm nang lông. Cách kết hợp dầu dừa và nghệ như sau:

– Bước 1: Bạn trộn đều dầu dừa nguyên chất với tinh bột nghệ theo tỷ lệ 1:1 để thu được hỗn hợp sệt đồng nhất.

– Bước 2: Sau khi vệ sinh vùng da bị viêm nang lông và thấm khô, bạn thoa hỗn hợp tinh bột nghệ và dầu dừa lên đó, đồng thời massage nhẹ nhàng.

– Bước 3: Chờ khoảng 15 phút để dưỡng chất thấm vào sâu bên trong lỗ chân lông, bạn rửa sạch một lần nữa bằng nước ấm.

Lưu ý: Đối với phương pháp này, bạn nên áp dụng 2 – 3 lần mỗi tuần cho đến khi khỏi hẳn viêm nang lông.

Cách chữa viêm nang lông bằng dầu dừaDầu dừa và nghệ chữa viêm nang lông.

7. Ăn dầu dừa trị viêm nang lông từ bên trong

Bạn có thể dùng dầu dừa trong các món ăn hàng ngày để giảm viêm từ bên trong. Cách làm rất đơn giản, bạn có thể dùng dầu dừa cho các món chiên, xào. Tuy nhiên, dầu dừa có điểm sôi thấp, bạn không nên nấu ở nhiệt độ cao.

Đồng thời bạn cũng có thể trộn dầu dừa vào các món như gỏi, nộm, salad để ăn. Hoặc nếu quá bận rộn, bạn cũng có thể uống trực tiếp 1 thìa dầu dừa nguyên chất vào buổi tối.

III – Lưu ý khi trị viêm nang lông bằng dầu dừa

Dầu dừa là nguyên liệu tự nhiên an toàn và lành tính, nhưng để đảm bảo an toàn khi sử dụng trị viêm nang lông, bạn đừng bỏ qua những lưu ý sau đây:

1. Tham khảo ý kiến bác sĩ

Có nhiều người cho rằng, họ khỏi hẳn viêm nang lông khi dùng dầu dừa. Tuy vậy, đây cũng chỉ là các phương pháp truyền miệng, bạn nên tham khảo ý kiến các chuyên gia và cân nhắc kỹ trước khi sử dụng.

2. Kiểm tra dị ứng

Trước khi thoa dầu dừa lên da, hãy kiểm tra phản ứng dị ứng trước để đảm da không xảy ra phản ứng với dầu dừa. Bạn có thể thoa một lượng dầu dừa nguyên chất lên vùng da ở cánh tay, nếu không có bất kỳ dấu hiệu nào bất thường thì có thể thoa lên vùng da lớn.

Trong quá trình sử dụng dầu dừa, nếu da có dấu hiệu bị kích ứng hoặc phản ứng, hãy ngừng sử dụng ngay lập tức.

3. Đánh giá tình trạng viêm nang lông

Dầu dừa chỉ phù hợp với tình trạng viêm nang lông nhẹ, mới khởi phát, không có nhiễm trùng hoặc biến chứng.

Trường hợp viêm nang lông nặng đã có dấu hiệu bị nhiễm trùng hoặc xuất hiện biến chứng thì không nên dùng dầu dừa, hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn điều trị phù hợp.

4. Chỉ dùng dầu dừa nguyên chất

Chỉ sử dụng dầu dừa nguyên chất, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và chất lượng để đảm bảo an toàn. Dưới đây là một số cách giúp bạn nhận biết dầu dừa nguyên chất:

– Màu sắc: Dầu dừa nguyên chất là loại dầu béo có màu vàng nhạt hay màu hơi vàng đậm, không phải màu trắng hay màu trắng ngà.

– Mùi vị: Dầu dừa nguyên chất có mùi thơm nhẹ, giống như mùi kẹo dừa.

Trị viêm lỗ chân lông bằng dầu dừaChỉ sử dụng dầu dừa nguyên chất, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và chất lượng để đảm bảo an toàn.

– Trạng thái: Dầu dừa nguyên chất có nhiệt độ nóng chảy rất thấp từ 24 – 26 độ C, trung bình là 25oC. Do vậy ở nhiệt độ khoảng 26 – 32 oC dầu dừa có dạng lỏng, khi cất vào ngăn mát tủ lạnh dầu dừa nguyên chất sẽ đông lại.

– Cho dầu dừa vào ly nước: Lấy 1 ly nước đầy và cho 2 muỗng canh dầu dừa vào trog cốc nước. Để yên khoảng 20-30 phút, nếu dầu dừa kết lại với nhau hoặc đông lại thì đó là dầu dừa nguyên chất. Ngược lại, nếu dầu dừa tan chảy và trộn với nước thì có thể là dầu dừa giả hoặc pha trộn.

5. Thời gian thực hiện

Khi sử dụng dầu dừa thoa ngoài da, bạn nên thực hiện vào buổi tối trước thời điểm đi ngủ để tránh tiếp xúc với bụi bẩn từ môi trường bên ngoài. Không nên thoa dầu dừa lên da vào ban ngày vì có thể làm nặng tình trạng viêm nang lông.

6. Lưu ý khi dùng cho da nhạy cảm

Đối với làn da nhạy cảm và dễ kích ứng, bạn nên hạ chế kết hợp dầu dừa với nước cốt chanh hoặc baking soda. Vì 2 nguyên liệu tự nhiên này có tính axit cao nên gây kích ứng hoặc làm tổn thương da.

7. Lưu ý khác

Bên cạnh việc sử dụng dầu dừa, để điều trị viêm nang lông đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên lưu ý:

– Giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ để lỗ chân lông luôn thông thoáng và hạn chế môi trường phát triển của vi khuẩn bằng cách tắm rửa hàng ngày. Bạn có thể chọn các loại sữa tắm có tính sát khuẩn nhẹ.

– Xem kỹ thành phần các loại kem dưỡng trước khi sử dụng để tránh kích ứng trên da. Đồng thời, nên chọn các sản phẩm có thương hiệu rõ ràng, tránh hàng trôi nổi, không đảm bảo chất lượng.

– Lựa chọn quần áo rộng rãi, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt. Quần áo bó sát sẽ tạo ma sát, gây tổn thương trên da, bạn không nên lựa chọn.

– Không tắm rửa bằng nước quá nóng.

– Không dùng chung đồ dùng cá nhân như khăn tắm, quần áo,… với người khác vì có thể làm lây viêm nang lông cho người khỏe mạnh.

– Hạn chế việc cạo lông, tẩy lông… Nếu bắt buộc phải cạo, tẩy lông, bạn nên sử dụng các loại dao cạo 1 lần.

– Không nên thức khuya và hạn chế tối đa căng thẳng, stress vì những việc này sẽ khiến tuyến dầu hoạt động mạnh hơn.

– Ăn uống lành mạnh, hạn chế sử dụng thực phẩm cay nóng, đồ ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ, nhiều đường, đồ uống chứa chất kích thích như rượu, bia, cà phê…

Dầu dừa có trị viêm lỗ chân lôngGiữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ để lỗ chân lông luôn thông thoáng và hạn chế môi trường phát triển của vi khuẩn bằng cách tắm rửa hàng ngày.

IV – Đánh giá hiệu quả trị viêm nang lông của dầu dừa

Theo các chuyên gia, dầu dừa chỉ phù hợp và mang lại hiệu quả với tình trạng viêm nang lông ở mức độ nhẹ và mới khởi phát, chưa xuất hiện biến chứng hoặc dấu hiệu nhiễm trùng. Tuy nhiên, thời gian phát huy hiệu quả và hiệu quả nhận được cũng tùy thuộc cơ địa của từng người.

Đối với trường hợp viêm nang lông có dấu hiệu nhiễm trùng (đau đớn, sưng đỏ, mưng mủ, chảy dịch) hoặc đã xuất hiện biến chứng (nhiễm trùng tái phát hoặc lan rộng, sẹo vĩnh viễn…), người bệnh tuyệt đối không tự ý điều trị tại nhà. Trong trường hợp này, hãy đến ngay bệnh viện để được bác sĩ chẩn đoán và xử lý kịp thời.

Cách trị viêm lỗ chân lông với dầu dừaDầu dừa chỉ phù hợp và mang lại hiệu quả với tình trạng viêm nang lông ở mức độ nhẹ và mới khởi phát

V – Hướng dẫn cách làm dầu dừa nguyên chất trị viêm nang lông tại nhà

Bạn có thể dễ dàng mua dầu dừa tại các cửa hàng, siêu thị, tiệm thuốc tây hoặc cửa hàng mỹ phẩm. Mua dầu dừa bán sẵn tiện lợi nhưng có thể chất lượng không đảm bảo, bị pha tạp chất, sử dụng chất bảo quản hoặc chất tẩy trắng. Sử dụng những sản phẩm này có thể gây kích ứng, dị ứng, nhiễm trùng khiến tình trạng viêm nang lông nghiêm trọng hơn.

Do đó, nếu có thời gian, bạn nên tự làm dầu dừa tại nhà để sử dụng trị viêm nang lông nhằm đảm bảo an toàn cho da. Dưới đây là hướng dẫn cách thực hiện:

– Bước 1: Chuẩn bị 1kg cơm dừa trắng, máy xay sinh tố, nước sôi, nồi hoặc chảo, 1 cái rây để lọc nước cốt dừa và dầu.

– Bước 2: Cho cơm dừa vào máy sinh tố xay, 1 chén cơm dừa thì cho vào 2 chén nước sôi. Xay hỗn hợp cơm dừa cho đến khi nhuyễn mịn.

– Bước 3: Dùng rây lọc nước cốt dừa.

– Bước 4: Đổ nước cốt dừa vào chảo hoặc nồi rồi đun sôi với lửa nhỏ. Vừa đun vừa khuấy đều trong khoảng 40 đến 60 phút cho đến khi dầu dừa nổi lên mặt chảo và đóng cặn màu vàng ở phía dưới thì dừng lại.

– Bước 5: Để nước cốt dừa nguội, lọc dầu dừa bảo quản trong hũ dùng dần.

Nếu muốn sử dụng dầu dừa ở dạng lỏng, hãy bảo quản ở nhiệt độ trên 25 độ C. Dưới mức nhiệt này, dầu dừa sẽ chuyển sang trạng thái đông đặc tương tự như mỡ lợn.

Cách chữa viêm nang lông bằng dầu dừa tại nhàBạn có thể tự làm dầu dừa tại nhà để đảm bảo an toàn khi bôi lên da.

Không chỉ hiệu quả và đơn giản, trị viêm nang lông bằng dầu dừa còn là một lựa chọn tự nhiên an toàn và lành tính cho da. Trường hợp đã áp dụng cách chữa viêm nang lông bằng dầu dừa nhưng tình trạng không thuyên giảm, hãy đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị phù hợp nhé!

Như vậy, chúng ta đã biết cách trị viêm nang lông bằng dầu dừa. Nếu bạn cần tư vấn thêm, vui lòng liên hệ với dược sĩ của Yoosun Rau má qua hotline miễn cước 1800.1125.

Tham khảo thêm:

 

Tài liệu tham khảo:
https://www.mayoclinic.org/diseases-conditions/folliculitis/symptoms-causes/syc-20361634
https://www.webmd.com/skin-problems-and-treatments/what-is-folliculitis
https://www.lybrate.com/topic/folliculitis-5-ayurvedic-remedies/c673c047faa49b25f2ff4fc175f10efd
https://www.vedobi.com/blogs/ayurveda-book/folliculitis-causes-symptoms-and-treatment-en
https://www.nivea.co.uk/advice/skin/benefits-of-coconut-oil-for-skin
https://www.healthline.com/nutrition/coconut-oil-and-skin#TOC_TITLE_HDR_10

Yoosun Rau má thay DIỆN MẠO MỚI – CHÀO TUỔI 20 cùng khát vọng vươn xa!

Các thông tin trên website chỉ dùng để tham khảo, không thể thay thế ý kiến Bác sĩ

Để lại bình chọn cho bài viết của chúng tôi:

5/5 - (1 bình chọn)
Bình luận mặc định
Bình luận trên facebook

Chưa có bình luận!

Địa chỉ Email của bạn sẽ được giữ kín.

Bài viết cùng chuyên mục